ค้นหาบล็อกนี้

วันเสาร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2554

" เอกลักษณ์ไทย "

" เอกลักษณ์ไทย "



หลายร้อยปีดีดัก....
เอกลักษณ์ คนไทยทราบไปทั้งโลก
รอยยิ้มบนหน้า เหมือนหนึ่งว่า มิมีทุกข์โศก
คนไทยเหมือนคนมีโชค ถูกโฉลกโลกทุกสมัย
เคารพคน สูงกว่า แหละศรัทธา ในครูผู้เคยสอนให้
ไม่ทิ้งพ่อแม่ เลี้ยงดูแลให้แกชื่นใจ
สิบนิ้วน้อม พนมไหว้ เคารพผู้ใหญ่ เป็นอาจิณ





**รักในหลวง ห่วงประเทศอยู่ไม่จาง**
ประเทศไทยตั้งแต่สร้าง มิเคยว่าง พระเจ้าแผ่นดิน
เอกลักษณ์นี้ ฟ้าประจักษ์และโลกได้ยิน
ว่าไทยในทั้งธานินทร์ พระเจ้าแผ่นดิน คือหัวใจ
ไทยมิเคยเป็นทาส ให้ต่างชาติ มาคอยชี้เหนือชี้ใต้
เอกลักษณ์หนึ่ง ซึ้งอยู่ในหัวใจคนไทย
**เรามีวัดงามไกลใกล้ มีพระสอนให้ เราทำดี**




ไทยมิเคยเป็นทาส
ให้ต่างชาติ มาคอยชี้เหนือชี้ใต้ เอกลักษณ์หนึ่ง
ซึ้งอยู่ในหัวใจคนไทย เรามีวัดงามไกลใกล้
มีพระสอนให้ เราทำดี 



1 ความคิดเห็น:

  1. เราภาคภูมิใจในเอกลักษณ์แห่งความเป็นชาติไทย..

    ตอบลบ