ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2554

” ร่วม แรง ร่วม ใจ”

ทำสิ่งที่ยากแสนยากให้สำเร็จ  อาศัยคาถาเพียงสี่คำ….

" ร่วม แรง ร่วม ใจ”





การที่ขึ้นหัวข้อเช่นนี้...เป็นเพราะสถานการณ์ในชาติไทยของเรายามนี้ กำลังสับสนกับความหมายและหน้าที่ของพลเมืองต่อคำสองคำนี้ ขุนรองปลัดชู แม่กองอาทมาท วิเศษไชยชาญ คือตัวอย่างที่ชัดเจนของ”จิตสำนึกของความรักชาติ”อย่างแท้จริง





 "แผ่นดินมันกำลังอ่อนแอ....อ่อนแออย่างไม่เคยเป็นมาก่อน เหมือนเรือนใกล้จะพัง คานใกล้จะขาด เสาผุกร่อน เพราะปลวกมอดมันเจาะกินใน ถ้าพวกเราไม่ช่วยกัน วันนึง ถ้ามันต้องเผชิญกับพายุร้าย แม้นแรงเพียงนิด มันก็ไม่แคล้วต้องพังทลายลง........" ขุนรองปลัดชู วีรชน








ความห่วงใยแผ่นดินปลุกให้กูลุกขึ้นมาทุกวัน ลุกขึ้นมาเพื่อบอกกับลูกหลานว่า เราต้องดูแลตัวอง ดูแลบ้านเกิดของตัวเอง ดูแลวิเศษไชยชาญ แต่งานใหญ่เพียงนี้ไม่อาจจทำให้สำเร็จได้ด้วยใครคนใดคนหนึ่ง กูพยายามส่งผ่านความคิดของกู ไปยังผู้ที่มีจิตใจรักแผ่นดิน  กูมีความหวังว่าความคิดของกูคงไม่โดดเดี่ยว แล้วกูก็มีความหวังว่า ความห่วงใยบ้านเกิดจะปลุกให้ทุกคนตื่นขึ้นมาพร้อมกัน เราต้องพร้อมที่จะสู้เพื่อบ้าน สู้เพื่อวิเศษไชยชาญ” – ขุนรองปลัดชู







กูปลาบปลื้มแทนแผ่นดินนัก สิ่งที่พวกมึงตัดสินใจในวันนี้คือ ย่างก้าวแรกของความกล้าหาญ เป็นบทพิสูจน์ของหัวใจที่เสียสละพวกเราไม่ใช่ทหาร พวกเราเป็นเพียงชาวบ้านธรรมดาที่พร้อมจะสำแดงความรักและหวงแหนผืนแผ่นดินโดยไม่หวังลาภยศสรรเสริญ ลูกหลานวิเศษไชยชาญทุกคนจะจำความห้าวหาญของพวกมึงไว้เป็นเยี่ยงอย่าง  พวกมึงจะจำเอาไว้ว่าวันนี้เราจะไม่รบเพื่อวิเศษฯ แต่ดาบของเราจะรบกับศัตรูเพื่อแผ่นดินแม่” – ขุนรองปลัดชู







นี่แหละหนา..คือ"ค่า..แห่งชีวิต"
ยากเพียงนิด..อย่าละเมอ..เพ้อพร่ำบ่น
ก้าวต่อไป..เยื้องย่าง..อย่างอดทน
สมกับค่า..ความเป็นคน.."ค้นถูกทาง".....



2 ความคิดเห็น:

  1. หากเรายังนิ่งเฉย ต่อความเลวร้าย
    ยังคงก้มหน้ายอมรับความชั่ว
    นิ่งดูดาย เฉยชา ไร้ความรู้สึก
    เหมือนที่เคยทำมาในอดีต
    รู้สึกกันมั้ยคะ ว่า...
    เหมือนเราได้ร่วมมือกับคนชั่ว ทำร้ายสังคม

    ตอบลบ
  2. พวกเราไม่ใช่ทหาร พวกเราเป็นเพียงชาวบ้านธรรมดาที่พร้อมจะสำแดงความรักและหวงแหนผืนแผ่นดินโดยไม่หวังลาภยศสรรเสริญ....

    พวกเราจะเป็นส่วนหนึ่งในการปลุกจิตสำนึกของผู้มีหน้าที...แม้จะเป็นพวกกูน้อย แต่เราจะไม่ยอมจำนน หรือนิ่งเฉย ต่อความเลวร้าย...

    ตอบลบ